Sunday, 27 October 2024

ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ชะลอปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือเฟด เปิดเผยถึงแนวโน้มทิศทางการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯว่า เฟดอาจจะชะลอปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในปลายปีนี้ ถึงแม้ว่าสถานการณ์ของภาวะเงินเฟ้อในสหรัฐฯ จะยังไม่จบก็ตาม

รายงานข่าวแจ้งว่า การเปิดเผยข้างต้น มีขึ้นในระหว่างที่นายพาวเวลล์ ไปกล่าวปาฐกถาที่สถาบันคลังสมอง “บรูกิง อินสติติวชัน” กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวงของสหรัฐฯ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

โดยนายพาวเวลล์ ยังระบุด้วยว่า ถึงเวลาแล้วที่ต้องชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในขณะที่พวกเรากำลังเข้ามาใกล้ในระดับที่เพียงพอที่จะทำให้ภาวะเงินเฟ้อลดลงแล้ว ซึ่งการชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวอาจเกิดขึ้นอย่างเร็วในการประชุมเฟดในเดือน ธ.ค.นี้

OPEN NETWORK WEBSITE : OPEN x World l OPEN x Thailand l OPEN x Esan l PRO PANG PANG l BE Thailand l HISO Promotion l Trip Agoda l Thailand Can Do l My Idea Online l ETHAILAND LAW l Rentor Sale Property l Healthy And Foods l Thailand Sport Magazine l 108 Service l Thai Government DB l Thai Service DB l Thai Travel DB l Thai Production DB l Thai Electronic DB l Thai Construction DB l 48onlinemarketing