Sunday, 8 September 2024

กระทรวงเกษตรฯ ส่อแววรักร้าวหลังแบ่งงานไม่ลงตัว

16 Sep 2023
257
2 รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เดือด สวนแบ่งงานแบบนี้ เหมือนไม่ให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล ยันต้องมีการพูดคุยกันอีกรอบ 

แหล่งข่าวระดับสูงในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รายงานเข้ามาว่า ภายหลัง รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้แบ่งงานให้ นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดูแลคนละ 4 หน่วยงาน ส่วน รอ.ธรรมนัส ดูแล 11 หน่วยงาน (ซึ่งเป็นกรมหลักทั้งสิ้น) ได้มีกระแสข่าวลือว่า สร้างความไม่พอใจเป็นอย่างมากให้กับนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ ถึงขั้นว่า ได้มีการสอบถาม นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในงานเลี้ยงเกษียณว่า คุณเสนอแบ่งงานแบบนี้ เหมือนไม่ให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล และข้อระเบียบการแบ่งงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ผูกมัดด้วยข้อบังคับและเงื่อนไขต่างๆ จนทำให้การทำงานของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ปฏิบัติงานได้ยากและไม่สนองต่อนโยบายของรัฐบาล ภายใต้การนำของพรรคได้ โดย นายประยูร ตอบสั้นๆว่า เป็นระเบียบเดิมที่เคยยึดถือปฏิบัติกันมา โดยทำให้อีก 2 รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ ไม่พอใจเป็นอย่างมาก แหล่งข่าวรายงานว่า มีการสั่งให้นายประยูร อินสกุล เอาคำสั่งของรัฐมนตรีคนเก่าๆมาเปรียบเทียบให้ดู โดยบอกการแบ่งงานต้องมีการพูดคุยกันใหม่ โดยในการพูดคุยครั้งนี้ มี รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมอยู่ด้วย โดยเรื่องดังกล่าวจะมีการนัดหารือกันใหม่อีกครั้ง เป็นที่น่าสังเกตว่าเหตุที่ไม่แบ่งงานและมอบอำนาจอย่างเด็ดขาดเนื่องจากจะมีการแต่งตั้งตำแหน่งข้าราชการระดับ 10 ทั้งอธิบดี รองอธิบดีที่เกษียณอายุโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรมที่มีผลประโยชน์ค่อนข้างมาก เช่นกรมชลประทานและกรมอื่นๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวเรื่องการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง หรืออาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งของการดึงอำนาจการแต่งตั้งตำแหน่งต่างๆ ที่จะเกษียณไว้ในมือของรัฐมนตรีว่าการเพียงคนเดียวหรือไม่ แหล่งข่าวระบุ

OPEN NETWORK WEBSITE : OPEN x World l OPEN x Thailand l OPEN x Esan l PRO PANG PANG l BE Thailand l HISO Promotion l Trip Agoda l Thailand Can Do l My Idea Online l ETHAILAND LAW l Rentor Sale Property l Healthy And Foods l Thailand Sport Magazine l 108 Service l Thai Government DB l Thai Service DB l Thai Travel DB l Thai Production DB l Thai Electronic DB l Thai Construction DB l 48onlinemarketing